Có một cuộc tình đã bước qua nhau

Đó là một chiều tháng năm, mưa tầm tã ngập cả con đường. Tôi đang ngồi trên máy bay, nghe một bản nhạc chia ly sầu não, chốc chốc lại ghé đầu ra ô cửa nhìn mây trời.

Là do gió mây vô định, hay chỉ vì chúng ta vội vã lướt qua nhau, là ngừng yên hay chuyển động, mà chỉ một cái chớp mắt là đã thấy ở rất xa nhau rồi.

Chúng ta yêu một người, dốc cạn lòng mình yêu một người, nhưng rồi sóng gió ập trào không ai biết trước, chúng ta bỡ ngỡ rồi buông tay. Thì những năm tháng sau này, bình yên sẽ là bình lặng, hay là những lăn tăn về một hồi ức buồn bã đã qua?

Tôi và em chia tay nhau dù biết cả hai vẫn còn thương nhau lắm. Nhưng rồi thì sao, nước mắt cũng chẳng thể ngọt, năm tháng cũng chẳng thể quay về, thì những dòng tin nhắn nhớ nhau thỉnh thoảng ẩn hiện lên màn hình điện thoại, cũng không thể níu kéo một mối quan hệ đã đổ bể quá lâu này.

Tình cảm không phải là thứ duy nhất duy trì được một mối quan hệ, mà còn ở khoảng cách địa lý, còn ở lòng người, còn ở vật chất, địa vị, cám dỗ, còn ở vẻ bề ngoài.

Còn về một mối quan hệ sau chia tay. À, ừ, phải nói làm sao nhỉ, tôi cũng trải qua nhiều cuộc tình. Thứ còn đọng lại duy nhất là những hồi ức đẹp đẽ, là những lần chúng tôi bay ra vào Hà Nội vì nhau, là những chiều tôi dắt em xem hết cả đống phim rạp, là những lần nằm ôm em rồi chê em béo như lợn, nhưng dẫu thế nào, thì những lần ấy tôi đều rất thật lòng.

Nhưng rồi chúng ta vẫn phải tiếp tục cho cả quãng đời về sau, dù thế nào thì cũng không thể cứ mãi tua lại một đoạn phim đã cũ. Biết đâu sau này, tôi vô tình gặp em trên chuyến bay. Em đi cùng người em thương về nơi ấy, nơi mà ta đã chôn vùi nỗi đau vào một góc sâu, nơi mà thỉnh thoảng chỉ để đôi ta trải lòng mình rồi cười và nhớ, chứ không phải để buồn và thương..

19.5.2017

Leave a Reply

