Tôi chỉ sợ đến khi mình quyết tâm thực lòng muốn yêu một người thì lại gặp sai người, bởi vì tôi sợ rằng nếu như lần đầu tiên tôi mạnh dạn vượt qua những mặc cảm trong lòng mình để yêu một người mà người ấy lại lừa dối, thì tôi thực sự không biết làm sao để lấy lại niềm tin về tình yêu.

Tôi không sợ anh không yêu tôi, tôi không sợ mình không yêu anh, cũng chẳng sợ hai đứa yêu nhau mà không đến được với nhau, tôi không sợ có người thứ ba…mà là tôi chỉ sợ chính mình là người thứ ba, tôi chỉ sợ anh không yêu tôi mà vẫn lừa dối rằng anh yêu tôi…

Đôi khi chúng ta vẫn tự lừa người, lừa mình rằng người ấy là thích hợp, là đúng người, nhưng thực ra trực giác đã mách bảo chúng ta rất rõ rằng người ấy không phù hợp, rằng chúng ta đang dành cơ hội cho một người sai, rằng họ không đáng để chúng ta yêu và tha thứ, nhưng chúng ta vẫn cứ tự che mắt mình.

Tôi đứng trước mặt anh, nghe hàng ngàn lời hay, những lời giả dối đến nực cười; những lần lỡ hẹn với lý do vớ vẩn những lần để tôi chờ đợi; những lời hứa xuông và những lần bàn lùi…đôi lúc tôi vẫn muốn tự lừa mình rằng anh nói thật, rằng anh thực sự có lý do của mình chứ không phải rằng tôi đối với anh chẳng quan trọng đến thế. Thực ra trong thâm tâm tôi hiểu rõ, anh đang lừa dối, nhưng tôi không cam tâm, bởi vì tôi đã từng mộng tưởng…

moctieungu’s tumblr

Leave a Reply

