Xin chào. Em tên là, người dưng.

Hôm nay em vẫn ra cà phê. Dẫu biết anh đã đi thật xa khỏi đoạn đường mà chúng ta từng có, cái khoảng thời gian nhiều lúc em đang ngồi cà phê một mình, bất chợt anh đến và nhìn em cười, có thế thôi cũng đủ làm tim em nhảy đễnh đoảng. Bởi lẽ đó là thói quen của một đứa rãnh rỗi suốt ngày chỉ biết đem nỗi buồn của bản thân đặt lên ngòi viết, nên việc bóng hình anh có còn bên cạnh em nữa không, cũng chẳng còn quan trọng nữa rồi.

Mình đến với nhau thật lôi thôi. Em cũng không hề nghĩ rằng bản thân lại có thể đặt tình cảm cho anh – một người đang ấm êm cùng kẻ khác, làm cho cái danh xưng người thứ ba nghe sao thật chua chát. Tình cảm này sao quá bi thương.

Ngày đầu gặp nhau như những kẻ qua đường vô tình chạm mặt, trong lòng em như có gì đó thân quen. Anh và em không nói gì nhiều, chỉ thỉnh thoảng khuấy nhẹ ly cà phê rồi nhìn nhau thật lâu, cười vội. Có thế thôi mà một tối đầy thương nhớ cứ trải khắp lòng.

Nhưng rồi mọi thứ cũng thế thôi. Anh vẫn là người yêu của kẻ khác, em vẫn là kẻ nhút nhát đến sau. Tình cảm này dù có kéo dài bao lâu cũng chẳng thể đi đến đâu cả. Chỉ có thể ngồi chờ ngày bản thân đủ mạnh mẽ để từ bỏ. Vì em chỉ là kẻ qua đường, vì anh đã có người anh thương.

Em không trách vì sao anh lại có thể ở bên em, cũng không bắt anh phải lựa chọn giữa người mình yêu và người dưng nước lã, em chỉ trách sao bản thân mình lại có thể hiện diện trong một mối quan hệ không-là-gì-cả này.

Tình yêu thật khó nói, không thể vì nhau, cũng chẳng thể ở bên nhau.

Anh hãy cứ trọn vẹn với người thương anh đi, đừng để tâm cho một kẻ qua đường như em nữa. Bởi lẽ sau cùng, anh cũng chẳng thể từ bỏ mối tình mà mình đang có, vậy hà cớ chi em lại phải tiếp tục dày vò bản thân mình? Phúc phận của kẻ đến sau, chỉ có thể là âm thầm mà chúc người mình thương hạnh phúc, dù lòng cứ đau đáu từng cơn khi cứ phải nghĩ rằng vòng tay ấy giờ đã là của người khác rồi.

Thời gian rồi sẽ trả lời thôi. Mà có lẽ cũng không cần nữa, tình cảm hai đứa giờ đã thừa, quyết định trong lòng anh giờ cũng đã có. Chỉ là để thời gian làm lành đi. Khoảng trống của anh sẽ có ngay người chữa, còn khoảng trống của mình em sẽ chờ đến người sau.

Anh hãy cứ hạnh phúc đi, đừng chừa thương nhớ cho một người khác ngoài người yêu anh nữa. Em sẽ ghen đấy nếu biết anh gặp người khác đung đưa. Một người đã đủ rồi, em là dư thừa cả, đừng thêm người thứ ba.

Thỉnh thoảng nếu có gặp lại nhau, em xin được chối bỏ những ký ức mình từng có, em vẫn sẽ nhìn anh cười trong một khoảng trời đâu đó. Vì đến cuối cùng, em biết mình vẫn chỉ là người dưng..

 

One thought on “Xin chào. Em tên là, người dưng.

  1. Ngày…tháng …năm…
    Em ngủ chưa!?Chiều nay trc khi đi anh tìm mà chẳng thấy FB em đâu,a nhảy qua Zalo toang chửi em một trận thì cũng đã…Mắt anh ướt chắc tại anh ích kỉ và quá tức thôi Em ha
    Anh đã từng ở vị trí như em lúc này em ạ,anh cũng từng rất sợ nhìn thấy người mình quan tâm vui vẻ bên một người khác ko phải mình.Thứ cảm giác này khốn nạn quá phải ko em?Ngày em đi PT anh cũng tuởng em đã bên một nguời nào đó vậy mà hơn tất cả em chỉ đi 1m,a tự nhiên thấy thoải mái và nhẹ nhỏm,ích kỉ quá phải ko em!!!
    Anh quá tệ khi để người anh quan tâm phải chua xót như thế này,anh phân vân lắm.Anh nên im lặng để tất cả nhẹ nhàng kết thúc hay anh tiếp tục làm phiền thú cô đơn của em…Anh chả biết và anh chọn thà mình ko ra gì trong mắt em còn hơn để em 1 mình suy nghi vớ vẩn.Thời gian bên nhau chưa đủ lâu với anh để nói lời yêu thương sâu đậm.Nhưng hơn ai hết em là người hiểu rõ tinh cảm của anh đối với em ra sao.
    Anh có thể đã quá tồi nhưng xin lỗi thằng tồi như anh ko thể bỏ em một mình với bóng đêm nữa,Em ơi.
    Lẽ ra anh nên có những bí mất và biết nói dối 1 tí.
    Đêm của ngày đầu tiên,anh mất em.

Leave a Reply

