Những ngày này, tôi không còn nhớ về những điều xưa cũ nữa. Cái ký ức gột rửa trước kia nay cũng đã nhạt toét rồi. Tình yêu là vậy. Cứ tưởng là chia tay rồi thì đau chết mẹ ra, nhưng rồi thời gian trôi qua tôi mới thấy đó chỉ là một trong những điều ngu ngốc. Tôi đã từng nghĩ, tôi và em bên nhau ngần ấy thời gian, thì để quên em tôi sẽ phải chịu đựng gấp đôi khoảng dài ấy. Nhưng chó thay, chỉ vừa hai tháng mà tôi đã quên sạch em và những lời hứa thề lúc trước. Vậy thì người đời nên gọi tôi là đểu cáng, hay là phũ phàng?
 
Thỉnh thoảng những đêm mưa, tôi nghĩ về em. Tôi nghĩ về tôi khi trước, tại sao lại cứ phải hứa những thứ mà mình biết rõ là không thể. Tôi từng hứa với em, sẽ luôn bên em. Tôi từng hứa sẽ quỳ xuống trước mặt em lần nữa, không phải để tặng hoa như lúc xưa, mà sẽ là người trao nhẫn cưới cho em, trong giáo đường.
 
Có thể vì khi đang trong một mối quan hệ, chúng ta thường có niềm tin vào những thứ vốn dĩ nghĩ rằng sẽ không thể nào xảy ra. Chúng ta thường tự huyễn hoặc bản thân tình yêu rồi sẽ vượt qua được rất nhiều thứ. Nhưng không!
 
Đối với những ai đang yêu nhau, sẽ thấy điều tôi viết có thể là dở hơi thật. Nhưng còn những kẻ cô đơn mới vừa trải qua một cuộc tình, hẳn sẽ gật gù và cảm được những điều tôi đang viết.
 
Tình yêu, rồi cũng không thể thắng nổi rất nhiều thứ!
 
Tôi không thắng nỗi những đêm buồn dằn vặt bản thân vì chỉ nghĩ đến em, không thể vượt qua được những đớn đau khi cả hai đang cùng sánh bước. Tôi cũng chẳng còn nghĩ đến những thứ sẽ mất được. Tôi chỉ biết rằng, tôi cần chia tay. Có điều, câu nói ấy ai nói trước cũng được. Tôi chẳng buồn mà tự nhận rằng mình là kẻ bị đá đâu.
 
Thế rồi đến bây giờ. Vô tình ngồi xem những tấm hình tôi và em cùng chụp, mới thấy nó nhạt thếch ra. Dù lúc xưa, tôi đã từng in ra và ngắm nó hàng vạn giờ đi nữa. Thế mới thấy, tình yêu cũng có lúc cạn thay.
 
 
Tôi là một kẻ vô tình. Cũng có thể nói là kẻ-tồi-tệ-sau-chia-tay. Nhưng tình yêu mà, biết đâu rồi sẽ có người chỉ cần nắm lấy tay, là tôi quăng mẹ nó đi những ý nghĩ đấy. Yêu điên cuồng. Rồi biết đâu, chia tay rồi sẽ lại trở thành như thế này.
 
Đời. Lắm lúc hay!
Leave a Reply

