Nếu có kiếp sau

 

Nếu có kiếp sau, tôi muốn làm con chim nhỏ, tự do bay nhảy trên đôi cánh của mình, không bị trói buộc bởi bất kỳ ai. Nhưng đời người nào phải là bầu trời, đôi chân vẫn có khi ngã quỵ, nước mắt vẫn có thể tự tuôn trào, niềm đau chẳng thể nào tự nguôi ngoai.

Nếu có kiếp sau, tôi ước chi mình là con búp bê, đẹp đẽ cũng được, rách nát cũng không sao, vì búp bê nào có cảm xúc, nó không biết buồn, biết đau, sẽ không phải khóc, phải sầu. Nhưng đời người nào phải là mảnh vải, chỉ cần vài đường khâu là có thể trở thành kẻ vô tình.

Nếu có kiếp sau, tôi muốn mình được là cỏ dại, trong mọi hoàn cảnh vẫn có thể kiên cường. Nhưng đời người nào phải là đất đai, để cho cỏ dại có thể nói cười được như con người.

Nếu có kiếp sau, tôi muốn được trở về vòng tay của mẹ, chỉ biết cười nói, không biết lo âu. Được thức dậy mỗi sớm cùng phụ mẹ đi bán sữa đậu nành. Được mẹ đánh đòn, rồi lại dỗ dành mỗi khi khóc. Được ấp ủ giấc mơ mà bây giờ đã trở thành ảo tưởng. Được bên mâm cơm khi trời trở ban chiều. Nhưng đời người nào phải là thiên đường, giấc mơ rồi cũng có lúc phải thức giấc, nỗi niềm này biết phải gửi cho ai?

The sky is beautiful, but the people are sad :)

Leave a Reply

