Mạnh mẽ lên!

 

Tôi như con chuột nhắt ướt mèm đang ngước nhìn dòng người bước đi trên con phố vội vã. Tự hỏi cuộc đời rồi sẽ ra sao khi giờ đây – tôi đang phải tự đứng dậy sau bao cú vấp ngã, và hốt hoảng nhận ra ta chẳng có gì ngoài hai bàn tay trắng. Ngoài phố kia rộng lớn biết bao, nhưng lòng người lại chật hẹp quá đỗi, tôi rồi có thể nào tự tồn tại trên con đường mà bản thân đã lựa chọn nữa hay không?

Hôm nay tôi xa nhà. 

Có biết bao là thứ phải lo toan khi ta đang đương đầu vật lộn với cơm áo gạo tiền, có biết bao nhiêu là thứ phải tránh xa khi ta sắp chạm trán với vòng xoay cám dỗ. Tôi nghĩ – giờ hai mươi – có lẽ phải tập cố gắng để sống giữa cái đất Sài Gòn hoa lệ – hoa cho người giàu – và lệ cho kẻ nghèo này :)

Leave a Reply

